5 lưu ý giúp bạn tiết kiệm điện tối ưu khi sử dụng máy lạnh

Bạn đã biết cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện nhất chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích về chủ đề này.

Điều hòa nhiệt độ là một điều cần thiết tuyệt đối trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều bạn tò mò không biết sử dụng máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn mang lại hiệu quả làm mát. Hãy tham khảo những gợi ý hữu ích dưới đây để có những thông tin tuyệt vời khi sử dụng máy lạnh nhé.

Cách sử dụng máy lạnh điều hòa không khí giúp tiết kiệm năng lượng
Cách sử dụng máy lạnh điều hòa không khí giúp tiết kiệm năng lượng

>> Xem thêm: 8 bước giúp vệ sinh máy lạnh đúng cách tại nhà
>> Xem thêm: Top 10+ máy lạnh inverter tốt nhất hiện nay

1.

Nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng

Sự phù hợp giữa công suất của máy lạnh và diện tích căn phòng sẽ hỗ trợ đảm bảo khả năng làm lạnh hiệu quả cho căn phòng. Đồng thời, nó sẽ giúp cho bạn giảm lượng điện sử dụng để làm mát.

Bạn cũng nên cần đến sự tư vấn của các nhà cung cấp máy lạnh uy tín để đạt được mục tiêu cân bằng giữa công suất máy lạnh và diện tích phòng.

2.

Nên đóng kín các cửa phòng khi sử dụng máy lạnh

Hãy đảm bảo đóng tất cả các cửa phòng khi sử dụng điều hòa vì điều này sẽ giúp điều hòa bền lâu hơn và tiết kiệm cho gia đình rất nhiều tiền điện.

Nếu bạn sử dụng máy lạnh mà không đóng kín cửa, hơi lạnh sẽ thoát ra bên ngoài, không những làm cho việc làm lạnh kém hiệu quả mà còn khiến máy lạnh phải tiêu tốn một lượng điện năng rất lớn mới có thể phát huy hết công suất làm lạnh.

Hãy đóng cửa phòng để máy lạnh hoạt động hiệu quả
Hãy đóng cửa phòng để máy lạnh hoạt động hiệu quả
3.

Nên điều chỉnh nhiệt độ hợp lý khi sử dụng máy lạnh

Nhiệt độ được cho là hợp lý và tiết kiệm điện để làm mát, dao động từ 23 đến 27 độ C.

Ở nhiệt độ 23 – 27 độ C, máy lạnh sẽ phát huy được khả năng làm lạnh mà vẫn giữ được nhiệt độ vừa phải, không có sự chênh lệch nhiệt độ đáng kể giữa bên trong và bên ngoài phòng.

4.

Nên sử dụng quạt điện kết hợp cùng với máy lạnh

Điều này có vẻ vô lý, nhưng nó là sự thật. Sử dụng quạt điện kết hợp với điều hòa trong phòng kín sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng ngạc nhiên. Tại sao? Vì sử dụng quạt sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng, bạn sẽ không cần phải hạ nhiệt độ, giúp tiết kiệm tiền điện.

Sự kết hợp giữa làm mát điều hòa và làm mát bằng quạt điện sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm mát, đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm điện cho gia đình.

5.

Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng khi sử dụng máy lạnh

Ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng làm tăng khả năng tăng nhiệt độ. Do đó, máy lạnh sẽ phải hoạt động với công suất khá lớn để làm mát hoàn toàn căn phòng, làm tăng điện năng tiêu thụ.
Tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng khi bật điều hòa
Tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng khi bật điều hòa

Để tiết kiệm lượng điện năng cần thiết, hãy sử dụng rèm sáng màu để che chắn cũng như giảm lượng nhiệt hấp thụ để tránh ánh nắng chiếu vào phòng.

>> Xem thêm: 8 bước giúp vệ sinh máy lạnh đúng cách tại nhà
>> Xem thêm: Top 10+ máy lạnh inverter tốt nhất hiện nay

6.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp bạn trong việc sử dụng nhằm tiết kiệm điện, chi phí một cách tốt nhất khi sử dụng máy lạnh. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (12 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general