5 Mẹo giúp quần áo mau khô hơn cho dù trời không nắng

Làm cách nào để phơi quần áo nhanh khô khi ngoài trời không có nắng? Là câu hỏi thường các chị em nội trợ tự đặt ra đối với những trường hợp ngày mưa. Mời các bạn xem bài viết sau để có lời giải đáp cho câu hỏi này nhé.

Nhiều chị em lo lắng về việc giặt quần áo vào những ngày không có ánh nắng vì lo ngại quần áo không kịp khô để đáp ứng nhu cầu mặc của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, lo lắng này sẽ tan biến sau khi đọc bài viết này vì những phương pháp hữu ích để làm khô quần áo nhanh chóng mà chúng ta sẽ thảo luận.

Làm cách nào để quần áo nhanh khô khi ngoài trời không có nắng
Làm cách nào để quần áo nhanh khô khi ngoài trời không có nắng
1.

Giặt quần áo vào buổi sáng sớm

Khi không có ánh nắng, quần áo sẽ rất lâu để khô, vì vậy hãy tranh thủ giặt quần áo càng sớm càng tốt.

Giặt quần áo vào sáng sớm đến chiều để quần áo khô ngay trong ngày.

2.

Ủi quần áo thẳng thớm trước khi phơi

Ủi quần áo không chỉ giúp quần áo đẹp hơn, thẳng hơn, loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo mà còn giúp quần áo bay hơi phần lớn lượng nước còn đọng lại, nhanh khô hơn.

Công việc này khá đơn giản; Sau khi bạn đã vắt khô quần áo, bạn sẽ ủi cả hai mặt của quần áo. Công việc này sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Ủi quần áo trước khi phơi sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn
Ủi quần áo trước khi phơi sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn

>> Xem thêm: Top 10+ bàn ủi hơi nước tốt nhất hiện nay

3.

Sử dụng kẹp, móc phơi đúng cách

Nếu thời tiết đẹp, dù bạn treo bằng cách nào thì quần áo cũng sẽ khô. Tuy nhiên, vào những ngày không có ánh nắng, bạn phải biết cách sử dụng móc phơi sao cho hiệu quả nhất.

Để giúp quần áo nhanh khô hơn, bạn nên tránh phơi chúng quá gần nhau và đặc biệt nên phơi ngược chiều. Dùng móc treo ngược dây quần áo sao cho dây đai và miệng túi hướng xuống dưới. Kết quả là toàn bộ lượng nước còn lại sẽ chảy theo một hướng và rơi xuống dưới. Nhờ vậy, quần áo nhanh khô hơn.

Sử dụng kẹp, móc phơi quần áo đúng cách để mang lại hiệu quả cao
Sử dụng kẹp, móc phơi quần áo đúng cách để mang lại hiệu quả cao
4.

Chọn không gian phơi đồ phù hợp

Vào những ngày không có ánh nắng, thậm chí là mưa, bạn có thể phơi quần áo bên trong nhà. Tuy nhiên, phòng nào trong nhà sẽ để quần áo nhanh khô nhất?

Sai lầm khi phơi quần áo gần bếp, nhà vệ sinh vì phơi gần bếp sẽ khiến quần áo có mùi thức ăn, còn phơi gần nhà vệ sinh sẽ khiến quần áo lâu khô hơn, thậm chí còn có mùi nặng hơn, thậm chí còn khiến xuất hiện vi khuẩn.

Vì vậy, nơi tốt nhất trong nhà để phơi quần áo của bạn là gần cửa sổ hoặc một không gian mở nào đó, chẳng hạn như khu vườn hoặc sân thượng có mái che.

>> Xem thêm: Top 10+ giá treo quần áo thông minh bạn nên mua

5.

Sử dụng máy sấy hoặc quạt để làm khô quần áo

Vào những ngày nắng, hãy chú ý đến khoảng cách giữa các quần áo khi phơi để giúp chúng nhanh khô hơn. Cần tạo khe thoáng để quần áo nhanh khô.

Bạn cũng có thể sử dụng quạt hoặc máy sấy để giúp tăng lượng gió, giúp quần áo nhanh khô hơn.

>> Xem thêm: Top 10+ máy sấy quần áo tốt nhất hiện nay

6.

Lời kết

Mong rằng qua một vài chia sẻ trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về mẹo giúp phơi quần áo mau khô hơn vào những ngày không có nắng. Sử dụng các phương pháp, mẹo được liệt kê ở trên để đảm bảo rằng quần áo của bạn được phơi khô đúng cách.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (17 bình chọn)

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general