4 sai lầm người dùng thường gặp phải khi sử dụng máy lạnh điều hòa tại nhà

Khi sử dụng điều hòa, chúng ta thường xuyên hạ nhiệt độ xuống thấp để chúng có thể mát chanh, tắt khi nhiệt độ phòng đã mát và ổn định rồi lại tiếp tục bật…. Đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng máy điều hòa tại nhà.

Những ngộ nhận thường gặp về máy điều hòa không khí
Những ngộ nhận thường gặp về máy điều hòa không khí

>> Xem thêm: 5 lưu ý giúp bạn tiết kiệm điện tối ưu khi sử dụng máy lạnh
>> Xem thêm: 8 bước giúp tự vệ sinh máy lạnh đúng cách tại nhà – Đơn giản, dễ thực hiện

1.

Chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất để căn phòng nhanh mát

Chúng ta thường lầm tưởng rằng giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất khi mới mở sẽ giúp máy điều hòa lạnh nhanh hơn. Điều này không chính xác vì tốc độ làm mát ban đầu ở 16 và 24 là như nhau.

Tuy nhiên, thay vì giảm nhiệt độ, chúng tôi chọn chế độ Power Full hoặc Hi Power để giúp làm lạnh nhanh hơn. Hơn nữa, bạn có thể tăng tốc độ quạt, giúp tăng khả năng thay đổi nhiệt độ, giúp căn phòng mát nhanh hơn.

2.

Tắt điều hòa / máy lạnh khi phòng đã lạnh để giúp tiết kiệm điện

Nhiều người vẫn cho rằng khi nhiệt độ phòng mát và ổn định thì việc tắt điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện và sẽ bật lại khi nhiệt độ tăng cao. Điều này là không đúng, bởi vì để làm lạnh không khí máy điều hòa sẽ sử dụng năng lượng gấp ba lần so với việc duy trì nhiệt độ phòng khi đã lạnh. Hơn nữa, việc bật / tắt thường xuyên sẽ khiến máy lạnh dễ bị hư hỏng.

Tuy nhiên, nếu không ở trong phòng trong thời gian dài, bạn nên tắt điều hòa để tiết kiệm điện. Việc sử dụng máy liên tục khi không cần thiết sẽ khiến máy bị hao mòn và nhanh hỏng hơn.

3.

Quan niệm máy lạnh Inverter sẽ luôn tiết kiệm điện

Công nghệ Inverter được ưa chuộng hiện nay nhờ khả năng tiết kiệm điện, có thể tiết kiệm từ 30-60%. Tuy nhiên, công nghệ inverter này tiết kiệm điện nhưng không ấn tượng như con số trên bởi vì điều kiện sử dụng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, biến tần inverter chỉ giúp tiết kiệm điện khi sử dụng trong thời gian dài (hơn 8 giờ). Khi nhiệt độ phòng ổn định, biến tần sẽ điều chỉnh dòng điện, hỗ trợ giảm công suất của máy lạnh.

Máy điều hòa inverter có thể giúp tiết kiệm năng lượng, nhưng nó phải được sử dụng đúng cách
Máy điều hòa inverter có thể giúp tiết kiệm năng lượng, nhưng nó phải được sử dụng đúng cách

>> Xem thêm: Top 10+ máy lạnh inverter tốt nhất và tiết kiệm điện

4.

Quan niệm chế độ Dry sẽ giúp tiết kiệm điện

Nhiều bài viết chia sẻ mẹo sử dụng “chế độ dry” giúp tiết kiệm điện hơn so với cách làm lạnh thông thường. Điều này là không chính xác vì chế độ này sẽ giúp giảm độ ẩm trong không khí và đẩy nhanh quá trình bay hơi mồ hôi, mang lại cảm giác mát mẻ hơn. Tuy nhiên, do chế độ này thường không làm giảm nhiệt độ đáng kể nên công suất không chênh lệch đáng kể so với chế độ bình thường.
5.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin về việc sử dụng máy lạnh và tránh những quan niệm sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh tại nhà trên đây. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.8/5 - (12 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general