Bỏ túi 4 mẹo nhỏ giúp cất giữ quần áo ấm cho mùa đông không bị mốc, hư hỏng

Quần áo mùa đông rất dễ bị hỏng và ẩm mốc do hơi ẩm trong không khí. Vậy nên cất giữ những bộ quần áo này như thế nào khi thời tiết chuyển dần từ mùa đông sang hè? Những gợi ý sau đây của chondeal247 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bạn thích mặc những chiếc áo khoác và áo len ấm áp vào mùa đông, nhưng đã đến lúc cất chúng để có những bộ trang phục mát mẻ cho mùa hè. Đây là một trong những điều cơ bản nhất mà ai cũng có thể làm được, nhưng liệu quần áo mùa đông của bạn có được bảo quản tốt để có thể mặc chúng vào năm sau hay không? Vì vậy, đây là những mẹo nhỏ giúp có thể lưu giữ quần áo giúp chúng không bị hư hỏng, mốc để có thể sử dụng cho những năm sau tiện lợi.

Một số mẹo nhỏ giúp bạn cất giữ quần áo để tránh ẩm mốc, hư hỏng
Một số mẹo nhỏ giúp bạn cất giữ quần áo để tránh ẩm mốc, hư hỏng

>> Xem thêm: 4 Mẹo giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên áo sơ mi trắng

1.

Giặt quần áo thật sạch, kỹ càng trước khi cất vào tủ

Đây là điều đầu tiên bạn nên làm vì bạn sẽ phải giữ nó rất lâu mới có thể sử dụng lại được. Để tránh bụi bẩn và nấm mốc, trước tiên bạn phải rửa sạch rồi lau khô. Với những chiếc máy giặt thông minh hay những cửa hàng giặt ủi sẽ là giải pháp giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà hiệu quả, cho những bộ quần áo của bạn sạch sẽ rất cao. Đừng quên sử dụng nước xả vải để quần áo luôn thơm lâu nhé.
Bạn phải giặt quần áo thật kỹ trước khi cất giữ
Bạn phải giặt quần áo thật kỹ trước khi cất giữ

Tiếp theo, hãy kiểm tra kỹ túi quần và túi áo của bạn xem còn món đồ nào trong túi hay không. Vì chúng đôi khi là nguyên nhân chính gây ra nấm mốc cho quần áo của bạn.

>> Xem thêm: Top 10+ máy giặt chính hãng tốt nhất

2.

Cất giữ quần áo ở nơi khô ráo, sạch sẽ

Nếu đã giặt quần áo, bạn cũng nên chọn nơi cất giữ tốt để có thể phát huy tối đa hiệu quả. Và nơi tốt nhất vẫn là nơi sạch sẽ, đủ ánh sáng và khô ráo hoàn toàn để tránh sự phát triển của nấm mốc hay vi khuẩn khó chịu. Và, nếu bạn là người chăm chút cho quần áo của mình, hãy dành thời gian để giữ cho những nơi bạn cất giữ chúng sạch sẽ. Điều này đảm bảo rằng trang phục của bạn vẫn đẹp vô thời hạn.
3.

Móc, treo quần áo đúng cách

Với những bộ vest đắt tiền, áo choàng và áo khoác có nhiều kích cỡ khác nhau, việc giữ dáng là điều cần thiết. Nó sẽ không thể làm bạn đẹp hơn nếu những món đồ của bạn trở nên nhăn nhúng, trong còn phom dáng đẹp. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý sử dụng móc áo có chiều dài phù hợp với chiều rộng của áo, quần. Bạn cũng nên gập đôi và treo.
Luôn treo quần áo để giữ dáng, phom
Luôn treo quần áo để giữ dáng, phom

Để tránh bụi, bạn cũng có thể sắm thêm những chiếc túi lớn, thường dùng để đựng áo vest và áo khoác, sẽ rất hiệu quả trong việc đựng quần áo. Đặc biệt, đồ len phải được gấp gọn gàng để không bị giãn, mất dáng. Cuối cùng, để giúp quần áo khô thoáng và hạn chế côn trùng, hãy cất vào túi chống ẩm an toàn trong tủ.

>> Xem thêm: Top 10+ giá treo quần áo thông minh

4.

Đặt quần áo vào các túi chân không, chất liệu tự nhiên

Nếu bạn có thói quen đựng quần áo trong túi ni lông thì hãy bỏ ngay vì nó không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển mà còn rất nguy hiểm. Nó đã được thay thế bằng một túi chân không. Nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc chống lại nấm mốc và sâu bọ. Sử dụng chất liệu tự nhiên nên những chiếc túi sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích an toàn.
Túi hút chân không không chỉ giúp bảo quản quần áo tốt, mà còn tiết kiệm diện tích
Túi hút chân không không chỉ giúp bảo quản quần áo tốt, mà còn tiết kiệm diện tích
5.

Sử dụng quế hoặc oải hương để giúp quần áo luôn thơm, tránh côn trùng, sâu bọ

Các loại thảo mộc tự nhiên như quế, oải hương có tác dụng xua đuổi côn trùng và sâu bọ không ngờ. Chúng cũng sẽ hỗ trợ bạn có được mùi hương dễ chịu, do đó bạn nên sử dụng cho vào trong tủ để quần áo luôn thơm tho. Đây là một thủ thuật đơn giản mà nhiều người vẫn sử dụng.
6.

Lời kết

Những thông tin trên sẽ là bí quyết giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống nếu bạn muốn có quần áo mới và hạn chế mọi tác động do môi trường ẩm ướt gây ra. Vì vậy, hãy tích lũy ngay những kinh nghiệm sống hữu ích này nhé. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.9/5 - (12 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general