Bỏ túi 5 mẹo nhỏ giúp bạn giảm tiền điện hiệu quả trong mùa cao điểm

Mùa hè luôn khiến chúng ta nóng bức, đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị làm mát trong nhà. Do đó, tiền điện tăng lên nhanh chóng, vậy bạn phải làm gì để tiết kiệm điện? Những gợi ý sau sẽ giúp bạn những thông tin cần thiết.

Khi nhiệt độ tăng dần, nhất là vào mùa khô ở nước ta khiến con người kiệt quệ vì phải thường xuyên chịu đựng cái nắng như thiêu đốt, khô cằn… Và để giải quyết dứt điểm những vấn đề chống nóng thì giải pháp tốt nhất vẫn là các thiết bị điện như quạt, điều hòa hay những máy làm mát khác nhằm tăng tính tiện lợi, nhưng cũng làm chi phí đội lên cao. Do đó, những mẹo sau sẽ giúp bạn tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo an toàn và tăng cường khả năng làm mát cho cả gia đình, như sau:

Để tiết kiệm tiền điện, bạn nên trang bị những thủ thuật công nghệ hay và hữu ích
Để tiết kiệm tiền điện, bạn nên trang bị những thủ thuật công nghệ hay và hữu ích

>> Xem thêm: 5 lưu ý giúp bạn tiết kiệm điện tối ưu khi sử dụng máy lạnh

1.

Sử dụng những thiết bị có khả năng tiết kiệm điện năng

Nhiều người lựa chọn thiết bị điện với các chức năng tiên tiến nhất để giảm chi phí sinh hoạt. Cải thiện khi tiêu thụ điện năng thấp vẫn được ưu tiên nhất. Chẳng hạn như, nhờ công nghệ LED, bạn có thể sử dụng bóng đèn cực kỳ tiết kiệm điện. Chúng không tạo ra nhiệt, nhưng chúng làm cho môi trường dễ chịu hơn.
2.

Hạn chế sử dụng các thiết bị có điện vào những giờ cao điểm

Việc sử dụng điện trong giờ cao điểm là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy tránh sử dụng điện vào giờ này, vì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, cũng như giúp thiết bị được sử dụng tốt hơn, tránh tình trạng điện yếu, chập chờn… và nếu có hãy sử dụng các sản phẩm tiết kiệm của các hãng nổi tiếng được gắn nhãn “ngôi sao năng lượng” của Bộ Công Thương. Và cách tốt nhất vẫn là bạn nên cài đặt nhiệt độ phù hợp với không gian sống trong gia đình.
Để tránh lãng phí, việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho căn phòng của gia đình là điều tối quan trọng
Để tránh lãng phí, việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho căn phòng của gia đình là điều tối quan trọng
3.

Sử dụng thiết bị điện phù hợp với mục đích gia đình

Quạt trần, điều hòa là những thiết bị làm mát gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn nên chọn loại phù hợp dựa trên nhu cầu của gia đình mình. Và tôi khuyên bạn nên sử dụng quạt trần vì nó tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, nếu xét về tính năng thì chắc chắn quạt điều hòa sẽ mát hơn quạt trần.
4.

Vệ sinh bộ lọc thường xuyên nếu sử dụng máy điều hòa

Quạt hơi nước hay máy lạnh là những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trong mùa hè này. Nếu bạn quan tâm hơn đến sản phẩm và độ mát của nó, bạn cũng nên kiểm tra và vệ sinh bộ lọc thường xuyên. Vì màng lọc bẩn làm giảm khả năng làm lạnh của máy đồng thời làm tăng điện năng tiêu thụ, gây lãng phí.
Theo dõi hóa đơn tiền điện sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hoạt động trong sinh hoạt
Theo dõi hóa đơn tiền điện sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hoạt động trong sinh hoạt

>> Xem thêm: 4 sai lầm người dùng thường gặp phải khi sử dụng máy lạnh điều hòa tại nhà

5.

Thường xuyên theo dõi hóa đơn điện

Theo dõi hóa đơn tiền điện là cách nhanh chóng nhất giúp mọi nhà tiết kiệm điện. Vì bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tất cả các thông tin mình cần tìm như chỉ số sử dụng, giá cả, ngày sử dụng … Nên sẽ giúp bạn kiểm tra, giám sát và đề xuất phương án tốt nhất cho mình khi muốn tiết kiệm điện …

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra và giám sát toàn bộ hệ thống điện một cách thường xuyên để phát hiện sự cố càng sớm càng tốt, và luôn tắt các thiết bị điện khi không sử dụng … Một mặt là vấn đề an toàn, và mặt khác là để tiết kiệm điện một cách tốt nhất.

Khi không sử dụng, nên tắt các công tắc điện
Khi không sử dụng, nên tắt các công tắc điện

>> Xem thêm: Bỏ túi 5 bí quyết giúp bạn sử dụng quạt hơi nước đúng cách, hiệu quả

6.

Lời kết

Đó là bí quyết để bạn dễ dàng đạt được mục tiêu tiết kiệm điện trong những tháng hè nóng nực. Hãy luôn trang bị cho mình và gia đình những kiến thức hữu ích này để tận dụng tối đa và có một mùa hè dễ chịu hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè và người thân của mình nhé !!!

4.9/5 - (12 bình chọn)

Vui lòng để lại bình luận của bạn !!!

Bình Luận

Giới thiệu Chondeal247

Chondeal247 là website chuyên cung cấp mã giảm giá, tổng hợp sản phẩm khuyến mãi mới nhất hiện đang được bán trên thị trường mua sắm Việt Nam. Mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm

Thông tin liên hệ
Chọn Deal Ngon 247
Enable registration in settings - general